Người nhập cư gia tăng, cơ hội lớn cho thị trường nhà ở

Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam cho biết, có khoảng 150.000 người nhập cư vào Tp.HCM mỗi năm, ở Hà Nội, con số này ở Hà Nội là khoảng 100.000 người. Đây chính là cơ hội cho thị trường nhà ở phát triển.

Ước tính có ít nhất 155.800 gia đình hiện tại đang sống ở 2 thành phố lớn của cả nước có nhu cầu về nhà ở, số liệu được Công ty CBRE Việt Nam khảo sát và công bố. Nhu cầu nhà ở lại càng trở nên bức thiết với người dân đô thị khi mà dân số đô thị chiếm 32,5% tổng dân số của cả nước cùng tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng.
Thị trường nhà ở trở nên cạnh tranh hơn khi mà ngày càng có nhiều nhà đầu tư tham gia, điều này đã tác động đến xu hướng chọn mua nhà của người dân. Cách đây 10 năm, người mua nhà ưa chuộng loại nhà đất và căn hộ cao cấp với diện tích lớn. Nhưng trong 2 năm trở lại đây, các dự án nhà ở xã hội đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho người dân tiếp cận với các dự án nhà ở dưới sự điều tiết của Chính phủ.

Theo đó, thị trường đã có thêm nhiều sản phẩm với các khoảng giá khác nhau cho người mua có thêm lựa chọn. Xuất hiện thêm nhiều dự án căn hộ giá rẻ với giá từ 10-15 triệu/m² đã giúp người mua nhà  dễ dàng hơn trong việc sở hữu một căn hộ.
Công bố của Tổng cục Thống kê cho thấy, GDP bình quân đầu người cả nước trong năm 2013 đã tăng 12,1% so với năm 2012, đạt 1.960 USD. Năm 2015, GDP bình quân đầu người của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 2.300 USD/người với tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 6,2% mỗi năm như hiện nay.
Về thu nhập bình quân đầu người thì năm 2013, Tp.HCM đạt 4.500 USD và dự kiến vào năm 2015 sẽ tăng lên 4.800 USD. Bên cạnh đó, cơ hội cho thị trường nhà ở tăng tốc sẽ mở rộng hơn với mức thu nhập bình quân đầu người tại Hà Nội dự kiến sẽ đạt 2.380 USD/người.
Các chính sách về tín dụng cũng đang ngày một đa dạng hơn. Người dân đã được tiếp cận nguồn vốn vay cho người mua nhà một cách dễ dàng hơn khi mức thế chấp, tín chấp được nới lỏng. Thị trường nhà ở cũng tăng trưởng nhanh hơn nhờ những "đòn bẩy" như thế.
CBRE Việt Nam cho biết, với mức lãi suất cho vay bình quân của hầu hết các ngân hàng hạ xuống còn từ 7-10% trong khi thời gian tối đa của hợp đồng mua nhà là 20 năm; người lao động với thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng đã có thể sở hữu một căn hộ.
(Theo Chính phủ) 
Share on Google Plus

About Thanh Thiên Ngọc Ảnh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét